รีวิว คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ปี 2023 แบบไหนดีที่สุด?

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

ปัจจุบันหลายพื้นที่ยังคงประสบกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้หลายธุรกิจมีพนักงานทำงานจากที่บ้าน คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รวมถึงนักศึกษาที่ต้องเรียนออนไลน์ด้วย มาตรการเหล่านี้ใช้เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคมและลดการแพร่กระจายของ โควิด-19 กิจกรรมทั้งหมดนี้ดำเนินการผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต (มีใน Android, iPadOS และ Windows) และที่สำคัญที่สุดคือ คอมพิวเตอร์ 

คอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่สะดวกที่สุดในการทำงานและเป็นองค์ประกอบสำคัญอีกประการหนึ่ง คืออินเทอร์เน็ตที่ช่วยให้สามารถสื่อสารออนไลน์ได้ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไรอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้ ปัจจุบันมี คอม ตั้งโต๊ะ หลายประเภทให้เลือกใช้ เช่น แล็ปท็อป โน้ตบุ๊ก แล็ปท็อป 2-in-1 และเดสก์ท็อปพีซีที่คุ้นเคย แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป

ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานของคุณ อย่างไรก็ตาม หากเราพูดถึงคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานเป็นเวลานานโดยไม่มีการเคลื่อนไหว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าไม่มีประเภทใดที่เหมาะสมไปกว่าเดสก์ท็อปพีซี ชุดเดสก์ท็อปพีซีประกอบด้วยจอภาพ เมาส์ คีย์บอร์ด และเคสคอมพิวเตอร์ 

ภายในเคสมีส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่สามารถอัพเกรดได้ นอกจากนี้ตัวเครื่องขนาดใหญ่ยังช่วยกระจายความร้อนได้ดีขึ้นทำให้เหมาะกับการใช้งานหนักและต่อเนื่อง cpu สำหรับใครที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้แต่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกรุ่นไหนดี บทความนี้ได้รวบรวมเดสก์ท็อปพีซีรุ่นยอดนิยมจากแบรนด์ชั้นนำมาให้แล้ว ซึ่งทำหน้าที่เป็นบทวิจารณ์เพื่อให้คุณพิจารณาเมื่อซื้อคอมพิวเตอร์สำหรับความต้องการในปัจจุบันของคุณ

1. คอมพิวเตอร์ LENOVO IdeaCentre IC5 (90NA003QTA)

คอมพิวเตอร์

LENOVO IdeaCentre IC5 เป็น คอมพิวเตอร์ เดสก์ท็อปราคาประหยัดที่มีดีไซน์เรียบง่ายและทันสมัย รูปทรงคล้ายกล่องช่วยให้จัดวางได้ง่ายในทุกมุมห้อง มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel Core i3-10100 ความเร็ว 3.6GHz และสามารถเข้าถึงได้สูงสุด 4.3GHz พร้อม Intel Smart Cache ขนาด 6MB 

การ์ดกราฟิกในตัวมาพร้อมกับ RAM ขนาด 4GB DDR4 2933MHz และ HDD สำหรับจัดเก็บข้อมูลขนาด 1TB คอม ทำงานบน Windows 10 Home ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานเป็นหลัก งานเกี่ยวกับเอกสารหรือการใช้งานทั่วไป ใน อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ ด้านการเชื่อมต่อก็มีพอร์ตให้เลือกหลากหลาย

ทั้งพอร์ต USB 3.2 (Gen1) 2 พอร์ต, พอร์ต USB-C 3.2 (Gen1) 1 พอร์ต, ช่องเสียบหูฟัง 1 ช่อง, แจ็คไมโครโฟน (3.5 มม.) 1 ช่อง, พอร์ต USB 2.0 ด้านหลัง 4 พอร์ต , อีเธอร์เน็ต (RJ-45), 1 พอร์ต HDMI นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายเช่น Wireless 11ac และ Bluetooth 5.0″

2. Acer เครื่อง คอมพิวเตอร์ Aspire TC-1660-1014G1T0Mi/T002

Acer เครื่อง คอมพิวเตอร์ Aspire TC-1660-1014G1T0Mi/T002 เป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปราคาประหยัด มีการออกแบบทาวเวอร์ที่เรียบง่ายและกะทัดรัดซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในสำนักงาน ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core i3-10105 ความเร็วสูงสุด 4.4 GHz

ให้ประสิทธิภาพที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ อุปกรณ์ การ์ด Intel UHD Graphics 630, RAM 4GB DDR4 และ HDD 1TB ทำให้มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป ทำงานบน Windows 10 Home ช่วยให้การทำงานต่างๆ เช่น การประมวลผลเอกสารและอื่นๆ 

เป็นไปอย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบเสียงรอบทิศทาง 5.1 ให้เสียงที่คมชัด เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ยังมีพอร์ตต่างๆ มากมาย ทั้ง USB TypeC, USB3.2 Gen2, USB3.2 Gen1, USB2.0 และ HDMI ให้ความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อและการใช้งาน

เครื่อง คอมพิวเตอร์

3. คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ HUAWEI MateStation S

HUAWEI MateStation S เป็น คอมพิวเตอร์ โน๊ ต บุ๊ค ที่ทันสมัยและกะทัดรัดจากแบรนด์ชื่อดังอย่าง Huawei รุ่นนี้นำเสนอสเปคระดับกลางที่ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไป การประมวลผลเอกสาร การเขียนโปรแกรม หรือการเล่นเกม 

จอ คอมพิวเตอร์ แม้จะมีขนาดกะทัดรัด กว้างเพียง 93 มม. อัดแน่นทุกสเปคที่จำเป็นทำให้วางและประหยัดพื้นที่บนโต๊ะทำงานได้ง่ายดีไซน์ตัวเครื่องทันสมัยเหมาะกับคอมพิวเตอร์เจเนอเรชันใหม่ MateStation S ขับเคลื่อนด้วยชิป AMD Ryzen 5 4600G และกราฟิก AMD Radeon มอบประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้ประมวลผลได้รวดเร็ว มาพร้อมกับ RAM ขนาด 8GB และ M.2 NVMe SSD 

รับประกันการตอบสนองที่รวดเร็วและความสามารถในการรับมือกับปริมาณงานหนัก ในด้านการเชื่อมต่อรุ่นนี้รองรับทั้งสัญญาณ Wi-Fi 2.4GHz และ 5GHz รวมถึง Bluetooth 5.0 นอกจากนี้ยังมีพอร์ตที่หลากหลาย ทั้งแจ็คหูฟัง 3.5 มม.

 พอร์ต USB-C (USB 2.0) และพอร์ต USB-A (USB 3.2 Gen 2) ที่ด้านหน้า ด้านหลังมีตัวเลือกเพิ่มเติม เช่น MIC In/ Line Out/ Line In, HDMI โดยรวมแล้ว HUAWEI MateStation S หน้า จอ คอมพิวเตอร์ เป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่มีสไตล์และทรงพลังที่ตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย การออกแบบที่กะทัดรัดและคุณสมบัติที่น่าประทับใจทำให้เป็นตัวเลือกที่สะดวกและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ใช้

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

4. DELL คอมพิวเตอร์ pc Vostro V3888-W26818601THCOM

DELL V3888 เป็น คอมพิวเตอร์ pc ขนาดกะทัดรัดที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม มาพร้อมราคาที่เอื้อมถึงได้ มีสเปคคุ้มราคาที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานที่หลากหลาย ตัวเครื่องทำงานบนชิป Intel Core i3-10100 ซึ่งให้ประสิทธิภาพปานกลาง mini pc พร้อมด้วย Intel UHD Graphics 630 สำหรับการประมวลผลกราฟิก มี DDR4 RAM ขนาด 8GB และ HDD ขนาด 1TB ที่กว้างขวาง 

ทำให้เหมาะสำหรับงานที่หลากหลาย ตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปไปจนถึงการตัดต่อวิดีโอ ด้านหลังตัวเครื่องมีพอร์ต USB 2.0 จำนวน 4 พอร์ต, USB 3.1 จำนวน 4 พอร์ต, พอร์ต HDMI 1 พอร์ต และพอร์ต VGA 1 พอร์ต dell mini pc ทำให้มีตัวเลือกการเชื่อมต่อที่กว้างขวางสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ

คอมพิวเตอร์ pc

5. คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ Dell Precision 3640

Dell Precision 3640 เป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานโดยเฉพาะ คอมพิวเตอร์ ตั้งโต๊ะ dell มีการออกแบบทาวเวอร์ที่เรียบง่ายและโฉบเฉี่ยว ทำให้วางและวางตำแหน่งได้ง่ายในทุกมุม ขนาดของเคสไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel Core i5-10500 ซึ่งเป็นชิประดับกลางที่ให้ความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและความคุ้มค่า มาพร้อมกราฟิกในตัวในรูปแบบ Intel UHD Graphics P630 

ช่วยให้สามารถใช้งานกราฟิกเข้มข้นได้หลากหลาย จับคู่กับ DDR4 RAM ขนาด 8GB เพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพที่ราบรื่น คอมยังมาพร้อมกับไดรฟ์โซลิดสเทต M.2 PCIe x4 NVMe ช่วยให้เข้าถึงไฟล์และแอปพลิเคชันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ราคา คอมพิวเตอร์ ตั้งโต๊ะ ครบ ชุด dell ด้วยข้อกำหนดเหล่านี้ทำให้สามารถจัดการงานได้หลากหลายทั้งการใช้งานทั่วไป การเล่นเกม และงานกราฟิกขั้นพื้นฐาน นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการเชื่อมต่อที่หลากหลาย 

รวมถึงไร้สายและพอร์ตต่างๆ dell พอร์ตด้านหน้าประกอบด้วย USB 2.0 Type-A, USB 3.2 Gen1 Type-A, USB 3.2 Gen2 Type-C และแจ็คเสียง 3.5 มม. พอร์ตด้านหลังมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้นทำให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

6. all in one pc LENOVO ThinkCentre V55t (11KGS01800)

ขอแนะนำ all in one pc LENOVO คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่ทรงพลังและคุ้มราคาซึ่งออกแบบมาสำหรับทุกสภาพแวดล้อมในสำนักงาน คอมพิวเตอร์สไตล์ทาวเวอร์นี้มีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและเรียบง่าย มาพร้อมชิปเซ็ต AMD Ryzen 5 4600G ที่ให้ประสิทธิภาพอันน่าทึ่งด้วยความเร็ว สูงสุด 3.7GHz และสูงสุด 4.2GHz การ์ดกราฟิก AMD Radeon ในตัวช่วยให้มั่นใจถึงความสามารถในการประมวลผลกราฟิกที่ยอดเยี่ยม

มาพร้อมกับ DDR4 RAM ขนาด 8GB และ M.2 2242 PCIe NVMe ซึ่งให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่เพียงพอ นอกจากนี้ยังมีช่องสำหรับอัพเกรดเป็น HDD ขนาด 3.5 นิ้ว และช่อง M.2 เพิ่มเติม เมื่อพิจารณาจากคุณสมบัติและราคาที่เอื้อมถึง คอมพิวเตอร์เครื่องนี้จึงให้ความคุ้มค่าคุ้มราคา ในแง่ของเสียง คอม all in one มาพร้อมกับระบบเสียง High Definition (HD) และตัวแปลงสัญญาณ Realtek ALC662

ให้เสียงที่คมชัดและชัดเจน นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการเชื่อมต่อไร้สาย เช่น Wi-Fi และ Bluetooth นอกจากนี้ยังมีพอร์ตที่หลากหลาย รวมถึงพอร์ต USB 2.0 จำนวน 4 พอร์ต,USB 3.2 จำนวน 2 พอร์ต, แจ็คหูฟังและแจ็คไมโครโฟน 2 พอร์ต

พอร์ต VGA หนึ่งพอร์ต และพอร์ต HDMI-out 1.4 หนึ่งพอร์ต lenovo all in one ThinkCentre V55t เป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพ ซึ่งมอบประสิทธิภาพอันทรงพลังและตัวเลือกการเชื่อมต่อที่สะดวกสบาย เหมาะสำหรับงานสำนักงานต่างๆ และให้ความคุ้มค่าคุ้มราคา

all in one pc

7. computer ASUS Tower PC S500SC (S500SC-310105004TS)

ASUS (S500SC-310105004TS) เป็น computer เดสก์ท็อปขนาดกะทัดรัดที่ได้รับการออกแบบให้มีข้อกำหนดสูง ได้รับการออกแบบมาเพื่อประหยัดพื้นที่บนโต๊ะทำงานของคุณ และการออกแบบทรงสี่เหลี่ยมช่วยให้จัดวางได้ง่าย เหมาะสำหรับทุกสถานที่ในบ้านหรือที่ทำงานของคุณ ในด้านคุณสมบัติ มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ สเปค คอมพิวเตอร์ ตั้งโต๊ะ Intel Core i3-10105 กราฟิกในตัว และ RAM DDR4 ขนาด 8GB 

ให้ประสิทธิภาพสูงสุดโดยใช้พื้นที่น้อยที่สุด นอกจากนี้ยังมีที่เก็บข้อมูล SSD ช่วยให้สามารถเข้าถึงไฟล์และแอพพลิเคชั่นที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็ว ตัวเครื่องได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการกระจายความร้อนและมีเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในทุกด้าน 

ทำให้โดดเด่นทั้งภายนอกและภายในทำให้ใช้งานหนักได้ต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ Solid Capacitor 100% เพื่อเพิ่มความทนทาน มั่นใจในการใช้งานได้ยาวนานหลายปี นอกจากนี้ยังมีพอร์ตที่หลากหลาย ทำให้เหมาะสำหรับบุคคลที่ต้องการ pc computer ประสิทธิภาพสูงโดยมีพื้นที่การติดตั้งน้อยที่สุด

computer

8. คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ HP Pavilion Desktop TP01-2015d

HP Pavilion เป็น คอมพิวเตอร์ ตั้งโต๊ะ hp ที่ทันสมัยและมีสไตล์ที่ออกแบบมาเพื่อการทำงาน ขนาดที่กะทัดรัดทำให้เหมาะสำหรับใช้ในสำนักงานและที่บ้านเนื่องจากไม่กินพื้นที่มากนัก เดสก์ท็อปนี้ทำงานบนชิป Intel Core i5-11400 ล่าสุด ซึ่งให้ประสิทธิภาพสูงและความเร็วในการประมวลผลที่รวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีกราฟิก Intel Iris X ที่ให้ประสิทธิภาพกราฟิกที่ยอดเยี่ยม 

คอมพิวเตอร์ทำงานบนระบบปฏิบัติการ windows 10 Home ที่เชื่อถือได้ และติดตั้ง RAM DDR4 ขนาด 8GB และ HDD ขนาด 1TB ทำให้มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่เพียงพอสำหรับไฟล์ขนาดใหญ่ ทำให้เหมาะสำหรับบุคคลที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลจำนวนมาก 

ฮาร์ดแวร์ ในแง่ของการเชื่อมต่อไร้สาย HP Pavilion Desktop TP01-2015d มาพร้อมกับ Realtek RTL8822CE ซึ่งรองรับ Wi-Fi และ Bluetooth 5 นอกจากนี้ เคสของเดสก์ท็อปยังมีพอร์ตที่หลากหลายสำหรับตัวเลือกการเชื่อมต่อต่างๆ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

คอมพิวเตอร์ ตั้งโต๊ะ hp

9. ASUS Gaming ROG STRIX G10DK (G10DK-A3400G091T) desktop computer

ขอแนะนำ ASUS ROG STRIX G10DK Gaming desktop computer PC ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ เดสก์ท็อปพีซีนี้เป็นของซีรีส์ ROG ที่มีชื่อเสียงของ Asus ซึ่งได้รับการยกย่องอย่างสูงในชุมชนเกม การออกแบบเคสที่โฉบเฉี่ยวและทันสมัยมีขนาดกะทัดรัดและบาง ประดับด้วยไฟ LED ที่สามารถปรับแต่งเพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกม ภายในพีซีนั้นอัดแน่นไปด้วยส่วนประกอบคุณภาพสูง 

เริ่มต้นด้วยโปรเซสเซอร์ระดับกลาง AMD Ryzen 5 3400G ซึ่งขึ้นชื่อในด้านประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในราคาที่สมเหตุสมผล นอกจากนี้ยังมีกราฟิกการ์ดเฉพาะจากแบรนด์ชั้นนำ NVIDIA GeForce GTX1650 4GB ซึ่งมอบประสิทธิภาพกราฟิกที่ยอดเยี่ยม case computer สิ่งนี้ช่วยให้คุณรับมือกับงานหนัก การเล่นเกมขนาดใหญ่ และการตัดต่อวิดีโอได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยพีซีเครื่องนี้ คุณไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนสูงเกินไปในระหว่างงานหนัก 

เนื่องจากพีซีมีระบบระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม คุณสามารถใช้งานได้ทั้งวันทั้งคืนโดยไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน พีซีเครื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสามารถด้านกราฟิกสูง ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อวิดีโอ ทำงานกับไฟล์ภาพขนาดใหญ่ หรือเล่นเกมหนักๆ 

หากประสิทธิภาพไม่เพียงพอคุณสามารถอัพเกรดรุ่นนี้ได้อย่างง่ายดาย jib computer นอกจากนี้ พีซียังมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับเล่นเกมต่างๆ ได้ โดยรวมแล้ว ASUS ROG STRIX G10DK Gaming Desktop PC เป็นตัวเลือกที่ทรงพลังและอเนกประสงค์ที่ตอบสนองทุกความต้องการในการเล่นเกมของคุณ

desktop computer

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop PC) มีแบบไหนบ้าง ?

เดสก์ท็อปพีซีได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี 2023 ส่งผลให้มีรุ่นต่างๆ มากมายที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่แตกต่างกัน ในปัจจุบัน เดสก์ท็อปพีซียอดนิยมมีอยู่สามประเภท:

  • พีซีตั้งโต๊ะ: พีซีประเภทนี้ประกอบด้วยส่วนประกอบต่างๆ เช่น จอภาพ เมาส์ คีย์บอร์ด และลำโพงคอมพิวเตอร์ ทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย สามารถปรับแต่งหรืออัปเกรดได้อย่างง่ายดายด้วยส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถตกแต่งด้วยไฟ RGB
    และระบบระบายความร้อนด้วยน้ำเพื่อเพิ่มความสวยงามในการเล่นเกม สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับเล่นเกม เช่น หูฟัง เมาส์สำหรับเล่นเกม แผ่นรองเมาส์ คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกม ไมโครโฟน เว็บแคม และอุปกรณ์ควบคุมเกม โดยทั้งหมดนี้วางไว้บนโต๊ะและเก้าอี้สำหรับเล่นเกม
  • ออลอินวันพีซี: เดสก์ท็อปพีซีประเภทนี้รวมส่วนประกอบทั้งหมดไว้ในเครื่องเดียว คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เพื่อประหยัดพื้นที่เป็นหลัก มีหน้าจอเดียวโดยไม่มีเคสแยก โดยมีส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ซ่อนอยู่หลังจอภาพหรือภายในกล่อง พีซีประเภทนี้เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปและสามารถวางบนโต๊ะคอมพิวเตอร์หรือพื้นที่ทำงานขนาดเล็กได้ นอกจากนี้ยังพกพาสะดวกกว่าเมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปพีซีแบบเดิม
  • มินิพีซี: พีซีประเภทนี้มีขนาดกะทัดรัดและพกพาสะดวก โดยมีส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ทั้งหมดบรรจุอยู่ในกล่องสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก สามารถพกพาไปรอบๆ และเชื่อมต่อกับอุปกรณ์แสดงผลต่างๆ เช่น สมาร์ททีวี, ทีวี 4K, ทีวี 8K, จอภาพ 4K หรืออุปกรณ์อื่นๆ
    ได้อย่างง่ายดายโดยใช้สาย HDMI มินิพีซีเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป เช่น การชมภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ หรือสตรีมมิ่งเนื้อหา ฟังเพลงผ่านแอพพลิเคชั่น หรือท่องอินเทอร์เน็ต เนื่องจากขนาดที่เล็ก Mini PC จึงมีข้อจำกัดในแง่ของความสามารถของฮาร์ดแวร์”